Xu Hướng 10/2023 # Làm Tính Năng Theme Trong React? # Top 18 Xem Nhiều | Kmli.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Làm Tính Năng Theme Trong React? # Top 18 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Làm Tính Năng Theme Trong React? được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Kmli.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài viết được sự cho phép của tác giả Lưu Bình An

Để hỗ trợ tính năng Theme, cho phép người dùng lựa chọn kiểu giao diện mà họ thích, trong React, bạn sẽ có thể tiếp cận 1 trong 2 cách dùng CSS-in-JS hoặc dùng CSS variable (tất nhiên không có hỗ trợ với IE)

Nếu dùng CSS-in-JS bạn sẽ có thể làm được nhiều thứ hơn, bạn có một bộ công cụ đủ các đạo cụ để mua mai trong JS. Bài viết này sẽ chỉ ra tại sao bạn nên dùng CSS variable cho nhu cầu làm theme

Tuyển dụng it react không yêu cầu kinh nghiệm

Nếu dùng CSS-in-JS, trong React bạn sẽ tổ chức một ThemeProvider bằng React Context, dùng hook useTheme để lấy giá trị trong ThemeProvider, sẽ như thế này

import

*

as

React

from

'react'

import

styled

from

'@emotion/styled'

import

{

ThemeProvider

}

from

'emotion-theming'

const

themes

=

{

light

:

{

colors

:

{

primary

:

'deeppink'

,

background

:

'white'

,

}

,

}

,

dark

:

{

colors

:

{

primary

:

'lightpink'

,

background

:

'black'

,

}

,

}

,

}

padding

:

20

,

color

:

theme

.

colors

.

primary

,

backgroundColor

:

theme

.

colors

.

background

,

}

)

)

const

nextTheme

=

theme

===

'light'

?

'dark'

:

'light'

return

(

Change to

{

nextTheme

}

mode

)

}

function

App

(

)

{

const

[

theme

,

setTheme

]

=

React

.

useState

(

'light'

)

return

(

<

ThemeToggler

theme

=

{

theme

}

)

}

export

default

App

Nếu dùng CSS variable, chúng ta khai bao một bộ các biến cần dùng, rồi chèn thêm data-theme cho thẻ body

CSS

body

[

data-theme

=

'light'

]

{

--colors-primary

:

deeppink

;

--colors-background

:

white

;

}

body

[

data-theme

=

'dark'

]

{

--colors-primary

:

lightpink

;

--colors-background

:

black

;

}

Phần implement của React component lúc này sửa lại

import

*

as

React

from

'react'

import

'./css-vars.css'

import

styled

from

'@emotion/styled'

const

PrimaryText

=

styled

.

div

(

{

padding

:

20

,

color

:

'var(--colors-primary)'

,

backgroundColor

:

'var(--colors-background)'

,

}

)

function

ThemeToggler

(

)

{

const

[

theme

,

setTheme

]

=

React

.

useState

(

'light'

)

const

nextTheme

=

theme

===

'light'

?

'dark'

:

'light'

document

.

body

.

dataset

.

theme

=

theme

}

,

[

theme

]

)

return

(

Change to

{

nextTheme

}

mode

)

}

function

App

(

)

{

return

(

)

}

export

default

App

Thẳng thắn mà nói, cả 2 cách làm này đều cho kết quả như nhau về mặt trãi nghiệm sử dụng, dùng CSS-in-JS sẽ có chút cảm giác hơi quá đà kỹ thuật, từ chuyên ngành là over-engineering.

Về hiệu năng thì sao?

ThemeProvider

CSS variable

Cũng không nhất thiết phải nhìn vào con số mili giây phải tốn cho việc render, vì simple này khá là bé. Bạn cứ hình dùng nếu một cây React Component với hàng trăm component con lồng ghép nhau, khi thay đổi giá trị trong ThemeProvider, tất cả những component đều bị render lại thì sẽ như thế nào? Việc dùng CSS variable sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều vì trình duyệt không phải làm quá nhiều thứ như cách 1.

Có một lý do mà mình cho là hơi ngụy biện khi khăng khăng đòi dùng JS-in-CSS theo mình đoán là các bạn thật sự chưa đủ tự tin cũng như “trình” để viết CSS hiện đại, bạn chuyên tâm nâng tầm JS của mình mà quên mất việc nâng tầm CSS, vón đã phát triển rất xa từ cái thời bạn dùng float

Use CSS Variables instead of React Context

Cách Sử Dụng Tính Năng Giao Việc Zalo To

Tính năng Giao việc giúp người dùng giao việc từ tin nhắn rất thuận tiện, rồi tổng hợp thành danh sách chung. Sau đó gửi thông báo về thời hạn cần hoàn thành, giúp quản lý công việc dễ dàng hơn, tránh bỏ sót công việc được giao.

Hướng dẫn giao việc trên Zalo PC và Zalo Web

Zalo PCZalo cho Mac Zalo Web

Giao việc cho thành viên trong nhóm

Bước 1: Đầu tiên, chọn chức năng Giao việc trên Zalo bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Chọn biểu tượng Giao việc trên thanh công cụ ở giao diện chat nhóm.

Nhấn biểu tượng giao việc trong giao diện chat nhóm

Cách 2: Giao việc bằng cách chọn biểu tượng Giao việc khi nhấn chuột trái vào tin nhắn bất kỳ trong đoạn hội thoại.

Giao việc qua tin nhắn

Cách 3: Nhấn vào biểu tượng Thông tin cuộc trò chuyện ở góc trên bên phải cửa sổ trò chuyện, chọn mục Thành viên.

Nhấn vào Thành viên

Trong mục Quản lý thành viên, sẽ hiện ra danh sách thành viên tham gia cuộc trò chuyện cùng với nút Giao việc bên cạnh những người đã kết bạn Zalo với bạn.

Nhấn nút Giao việc

Bước 2: Sau khi chọn chức năng Giao việc, sẽ xuất hiện cửa sổ Giao công việc mới, bạn cần điền đầy đủ thông tin sau:

Tiêu đề: Tên công việc cần hoàn thành, chẳng hạn như: Chuẩn bị báo cáo cho cuộc họp, Lên kế hoạch đi chơi, Viết kế hoạch cho buổi họp sắp tới.

Nội dung: Nhập nội dung công việc muốn giao.

Giao cho: Có thể điền tên người sẽ thực hiện công việc này, có thể là bạn, một hay nhiều đồng nghiệp khác.

Theo dõi: Là người có thể nhìn thấy, giám sát trạng thái công việc này nhưng không trực tiếp thực hiện.

Thời hạn: Điền rõ thông tin thời hạn phải hoàn thành công việc, tính chính xác đến giờ, phút, ngày, tháng, năm hoặc chọn “Không thời hạn”.

Sau khi điền xong, nhấn vào Giao việc.

Lưu ý:

Chỉ hỗ trợ thêm thành viên trong nhóm trò chuyện có kết bạn Zalo với bạn vào mục Giao cho và Theo dõi.

Các cập nhật trạng thái công việc sẽ được thông báo tới người tạo việc, người được giao và người theo dõi.

Giao công việc mới

Bước 3: Khi giao việc thành công sẽ xuất hiện thông báo “Chúc mừng bạn đã giao việc thành công!”.

Giao việc thành công

Bước 4: Sau đó, trong nhóm trò chuyện của người giao việc sẽ hiện lên bảng thông tin như sau:

Thông báo giao việc

Giao việc đích danh cho 1 người

Bước 1: Chọn biểu tượng To-Do ở thanh công cụ bên trái màn hình. Trong cửa sổ To-Do (Công việc), chọn biểu tượng thêm mới.

Giao việc đích danh

Bước 2: Cửa sổ Giao công việc mới xuất hiện, điền đầy đủ các thông tin như sau:

Tiêu đề: Tên công việc cần hoàn thành.

Nội dung: Là thông tin nội dung công việc cụ thể.

Giao cho: Tên người thực hiện công việc được giao.

Thời hạn: Điền rõ thông tin thời hạn phải hoàn thành công việc.

Khi điền xong thông tin, nhấn vào nút Giao việc.

Giao công việc mới

Bước 3: Lập tức cửa sổ trò chuyện của bạn và người được giao việc sẽ hiển thị cùng với thông báo về tình trạng công việc được giao. Nhờ đó, người dùng quản lý, tìm lại và theo dõi trạng thái các công việc dễ dàng hơn.

Cách nhận việc trên Zalo PC và Zalo Web

Khi được người bạn nào đó giao việc, trong cửa sổ trò chuyện của bạn và người đó hoặc trong nhóm trò chuyện sẽ xuất hiện bảng như hình dưới.

Nhận việc

Bước 2: Khi bạn hoàn tất công việc được giao, chọn Hoàn thành.

Hoàn thành công việc được giao Thông báo hoàn thành công việc

Lưu ý: Trường hợp gần đến hạn, đến hạn cần hoàn thành công việc Zalo sẽ hiển thị nhắc nhở. Khi quá hạn cũng nhận được thông báo giúp bạn không bỏ sót bất kỳ công việc quan trọng nào.

Cách kiểm tra, cập nhật tiến độ công việc trên Zalo

Bạn có thể chủ động theo dõi các nội dung công việc mình giao, nhận, theo dõi ngay trong cửa sổ Giao việc của Zalo:

Tôi giao: Theo dõi, kiểm tra tiến độ của các công việc bạn giao.

Cần làm: Theo dõi, kiểm tra tiến độ của các công việc bạn nhận thực hiện.

Advertisement

Theo dõi: Theo dõi, kiểm tra tiến độ của các công việc giao cho các thành viên trong nhóm mà bạn nằm trong danh sách theo dõi.

Cửa sổ Giao việc

Ngoài ra, còn dễ dàng lọc và tìm kiếm tình trạng công việc nhờ bộ lọc thông minh. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống bên cạnh chữ Khác để lựa chọn tìm kiếm công việc: Chưa xong, Đã xong, Chưa nhận, Đã nhận, Quá hạn.

Bộ lọc giao việc

Video hướng dẫn sử dụng tính năng giao việc trên Zalo PC

Với Zao To-Do, bạn quản lý công việc thuận tiện hơn rất nhiều, không phải mất quá nhiều thời gian để ghi nhớ, tìm kiếm nữa.

Hướng Dẫn Cách Tính Điện Năng Tiêu Thụ Chính Xác Nhất

Cách tính điện năng tiêu thụ cho từng loại thiết bị điện trong gia đình sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra phương án tiết kiệm điện một cách hiệu quả. Tiết kiệm điện năng không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà bên cạnh đó còn giúp tăng tuổi thọ của các thiết bị điện, không chỉ vậy tiết kiệm điện đóng góp một phần rất lớn cho việc bảo vệ môi trường. 

1. Điện năng tiêu thụ là gì?

Trong một thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa, điện năng đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Điện năng là năng lượng của dòng điện để vận hành máy móc, thiết bị. Thông qua khái niệm về điện năng, chúng ta sẽ có thể dễ dàng hiểu rõ hơn thế nào là điện năng tiêu thụ, đó chính là chỉ số năng lượng mà chúng ta sử dụng để có thể kích hoạt cho các thiết bị điện thông qua đường dây dẫn.  Đơn vị tính của điện năng tiêu thụ được ký hiệu là kWh (Kilowatt giờ) hoặc Wh (Watt).

2. Cách xác định công suất của thiết bị điện:

Hầu hết trên tất cả thiết bị, máy móc gia dụng sử dụng điện năng, nhà sản xuất sẽ luôn ghi các chỉ số về công suất hay công suất tiêu thụ điện trên nhãn dán thông số. Ví dụ trên máy điều hòa ghi công suất là 750W, thì điều này có nghĩa là trong 1 giờ đồng hồ, máy điều hòa sẽ tiêu thụ hết 750W. Vậy công suất điện chính là chỉ số điện năng mà thiết bị điện tiêu thụ trong một đơn vị thời gian. 

3. Có bao nhiêu cách tính điện năng tiêu thụ?

3.1 Cách tính điện năng tiêu thụ của máy móc, thiết bị điện:

Thông thường, khi muốn xác định mức điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện gia dụng, chúng ta sẽ áp dụng ba yếu tố chính: điện năng của thiết bị tiêu thụ (A), công suất định mức (P) và thời gian hoạt động của thiết bị (t). Sau đó tiến hành áp dụng vào công thức sau: A=P.t

Để các bạn có thể hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ có một ví dụ cụ thể: Một bóng đèn LED có công suất điện là 100W, hoạt động trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Hãy tính điện năng mà bóng đèn này tiêu thụ. Chúng ta áp dụng cách tính điện năng phía trên trong trường hợp này như sau: 

A = P.t = 100.(8.3600) = 2880000 (J) = 800 (W). Vậy mức điện năng của bóng đèn LED là 800W.

3.2 Cách tính điện năng tiêu thụ của đoạn mạch điện:

Trong công thức này, chúng ta cần đến 5 yếu tố để có thể thực hiện phép tính, bao gồm: điện năng tiêu thụ (A), cường độ dòng điện của đoạn mạch (I), thời gian chuyển dịch của các điện tích (t), hiệu điện thế (U) và cuối cùng là lượng điện dịch chuyển trong đoạn mạch (q).

4. Một vài những biện pháp giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả: 

Hãy tắt nguồn các thiết bị điện, rút phích cắm khi không sử dụng, tránh để các thiết bị ở trạng thái chờ. Thực tế, khi thiết bị được cắm vào ổ điện nhưng không sử dụng thì vẫn sẽ hao tốn một lượng điện năng nhất định, chẳng hạn như các thiết bị: máy giặt, máy sấy, bộ sạc điện thoại,… Chính vì thế, điều đầu tiên nhất trong việc tiết kiệm điện đó chính là tắt khi không sử dụng.

Lựa chọn và sử dụng các thiết bị có khả năng điều chỉnh công suất hoạt động, các sản phẩm thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, sử dụng công nghệ Inverter vì điều này sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho điện năng. 

Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị, máy móc gia dụng hợp lý. Chẳng hạn đối với máy điều hòa, hãy đảm bảo nhiệt độ ở mức 24 – 25 độ C, khi chỉnh mức nhiệt độ xuống quá thấp máy sẽ tiêu thụ điện năng nặng hơn bình thường và quan trọng là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Thông qua bài chia sẻ trên, Sumosolar rất mong đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những bạn có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về điện năng cũng như cách tính điện năng tiêu thụ. Qua đó, giúp cho các bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm thiết bị điện phù hợp và tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả nhất.

Thông tin địa chỉ cửa hàng và cách thức liên hệ để mua hàng:

Công ty TNHH Truyền Thông Kỹ Thuật Ment

Hotline: 0365.730.312

Mã số thuế: 3301688593

Trụ sở: Toà nhà Ment đường Số 4 Đường số 2, An cựu City, Thành phố Huế

Zalo: Khoa (

0365730312

)

Năng Suất Là Gì? Cách Giúp Tăng Năng Suất Làm Việc Hiệu Quả

Năng suất là gì?

– Năng suất là kết quả phản ánh qua số lượng hàng hóa, dịch vụ mà người lao động làm ra trong một khoảng thời gian nhất đinh.

– Nó thể hiện ở kết quả lao động của mỗi người trong khoảng thời gian. Cùng một khoảng thời gian đó có người năng suất làm việc cao đạt KPI nhưng cũng có người năng suất lao động của họ lại thấp.

– Ví dụ có thể bao gồm tốc độ mà công nhân của bạn sản xuất sản phẩm tại nhà máy, xử lý các cuộc gọi hỗ trợ kỹ thuật cho một công ty công nghệ hoặc phục vụ khách hàng tại một nhà hàng.

Ý nghĩa của năng suất trong công việc?

Năng suất là gì ?

Cách tính năng suất lao động?

Năng suất tại nơi làm việc thường mô tả khối lượng công việc mà nhân viên của bạn có thể làm trong một số giờ nhất định hoặc số lượng chi phí lao động. Một cách dễ dàng để tính toán nó là chia tổng đầu ra của bạn cho tổng đầu vào. Đầu vào sẽ bao gồm giờ lao động và các nguồn lực khác được sử dụng trong quá trình làm việc.

Có hai cách để tính toán năng suất có thể phù hợp với nhu cầu của tổ chức bạn.

– Nếu công ty của bạn sản xuất hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ, bạn có thể tìm năng suất lao động tổng thể của mình bằng cách chia số lượng hàng hóa hoặc dịch vụ được sản xuất cho số giờ làm việc.

– Nếu bạn điều hành một công ty bán hàng, thay vào đó, bạn có thể chia doanh thu ròng theo giờ làm việc để xem công ty của bạn tạo ra bao nhiêu doanh thu cho mỗi giờ làm việc.

Tạo sao phải tăng năng suất trong khi làm việc

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên 1. Cải thiện điều kiện nơi làm việc

Nếu bạn muốn thấy sự gia tăng năng suất của nhóm, bạn cần phải nỗ lực cải thiện môi trường làm việc của đồng đội. Nếu bạn làm việc tại văn phòng, điều quan trọng là đảm bảo rằng có các khu vực được chỉ định được thiết lập để làm việc đảm bảo sự yên tĩnh, cũng như các khu vực mà nhân viên có thể nhận cuộc gọi và cộng tác.

Nếu nhóm của bạn gần đây đã chuyển sang làm việc từ xa , bạn có thể đăng ký với mọi người để đảm bảo rằng họ có các công cụ và thiết bị văn phòng mà họ cần để làm việc tại nhà. Một số công ty cung cấp các khoản phụ cấp văn phòng làm việc tại nhà để giúp nhân viên thiết lập văn phòng tại nhà của họ. Nói chuyện với nhóm lãnh đạo hoặc bộ phận nhân sự của bạn nếu bạn nghĩ rằng đây là điều mà nhóm của bạn mong muốn để có thể làm việc năng suất hơn.

2. Bỏ thời gian dành cho những cuộc họp vô nghĩa

Thời gian dành cho các cuộc họp là một trong những trở ngại lớn nhất đối với năng suất làm việc của nhân viên, nhất là những cuộc họp tốn thời gian nhưng không mang lại kết quả. Để có thể khắc phục tình trạng này bạn có thể lên lịch và giải thích mục đích của cuộc họp. Là một người quản lý, bạn có thể gửi trước tài liệu cho nhân viên của mình để có thể tiết kiệm được thời gian trong suất quá trình diễn ra cuộc họp. Ngoài ra bạn có thể giới hạn số người được phép trong cuộc họp. Quy mô của các thành viên trong nhóm càng lớn thì khả năng bị sao lãng càng tăng.

Bỏ qua những cuộc họp không mang lại hiệu quả

3. Giảm phiền nhiễu

Các ứng dụng Internet và các phương tiện truyền thông xã hội là nguyên nhân khiến cho hiệu suất công việc bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Thay vì cứng nhắc bắt nhân viên của mình không sử dụng điện thoại và Internet trong giờ làm việc, bạn cần khuyến khích khích họ nên tắt điện thoại di động và sử dụng nó trong giờ nghỉ trưa để có thể tập trung 100% vào công việc, nhờ đó mà cải thiện hiệu quả làm việc và tăng hiệu suất công việc lên rất nhiều lần.

Ngoài ra còn rất nhiều những phương pháp khác để tăng năng suất làm việc của nhân viên như: dành cho nhân viên những phần thưởng xứng đáng, có các công cụ và thiết bị cần thiết để hỗ trợ trong quá trình làm việc, xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp….

4. Tạo phần thưởng và những lời khen

Một trong những cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên tốt nhất là khích lệ và tạo động lực cho họ. Khi bạn dành sự công nhận cho nhân viên thì họ sẽ tăng hiệu suất làm việc hơn nhiều lần. Sự công nhận không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên này, mà còn là một tấm gương sáng cho các nhân viên khác có động lực cạnh tranh trong công việc.

Có thể nói công nhận rất quan trọng nhưng khen thưởng cũng cần thiết không kém. Một phần thưởng dành cho những cá nhân hoàn thành tốt công việc là điều kiện cần, thế nhưng bạn không nên áp dụng nó quá thường xuyên. Đến một thời điểm thích hợp thì bạn hãy biến lời nói thành hành động. Nhờ vậy mà nhân viên sẽ hiểu rằng đó không phải là lời nói suông mà kết quả mà họ xứng đáng nhận được là lời tán dương và phần thưởng.

5. Luôn công bằng

Công bằng là điều mà ai cũng mong muốn không chỉ trong đời sống cá nhân, gia đình mà còn trong cả công việc. Chắc chắn rằng khi bạn thiếu công bằng, minh bạch trong công việc sẽ gây ra tác động tiêu cực. Từ đó làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và ảnh hưởng xấu đến tinh thần của cá nhân bị nhìn nhận không đúng với công sức thực tế mà họ đóng góp.

Không những thế, sự bất công không chỉ làm ảnh hưởng đến cá nhân mà còn làm chia rẽ nội bộ của phòng, ban, công ty. Chính vì vậy, mọi hoạt động, đường đi nước bước của mọi người đều cần được theo dõi một cách nghiêm ngặt. Đồng thời, điều hướng nhân viên cần được hợp lý để công việc của bạn và từng nhân viên dễ dàng hơn. Đừng vì một cá nhân mà ảnh hưởng đến tập thể, khiến công việc bị trì trệ. Đây chính là cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên mà bạn không nên bỏ qua.

5. Sử dụng công nghệ tiên tiến

Hiện nay, nhiều nhân viên vẫn phải làm những công việc hằng ngày bằng phương thức thủ công đáng ra nên được tự động hóa. Nếu bạn cũng đang ở trường hợp này thì hãy xem xét đến việc sử dụng máy móc thay cho sức người. Việc này sẽ giúp cải thiện hiệu suất công việc rất nhiều.

Bạn hãy để ý những công việc mà nhân viên đang làm, đặc biệt là những công việc đơn điệu lặp đi lặp lại nhiều lần. Sau đó, dành thời gian tìm ra phương án giải quyết có thể tự động hóa hoặc tăng tốc công việc. Nếu bạn thực hiện được việc này thì sẽ đẩy nhanh được tiến độ công việc và giúp nhân viên phấn khởi khi họ làm việc hiệu quả hơn.

7. Là chính mình

Nếu bạn cố “gồng mình” để trở thành một bản sao của ai đó thì nhân viên sẽ cảm nhận được điều này dễ dàng nhất, vì họ là người hàng ngày tiếp xúc với bạn. Việc trở thành bản sao của ai đó sẽ khiến bạn đánh mất niềm tin ở những cộng sự của mình.

Việc bạn cần làm là hành xử theo cách phù hợp với niềm tin và giá trị của bạn, thay vì phải cố gắng theo một phong cách lãnh đạo nhất định. Đây chính là cách tốt nhất để bạn có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày, đồng thời gửi thông điệp “hãy là chính mình” đến với nhân viên. Bạn nên áp dụng cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên này.

8. Đúng người đúng việc

Làm sao để nâng cao năng suất của nhân viên? Bạn nên quan sát, tìm hiểu thế mạnh của từng người để giao việc sao cho phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

– Giao việc đúng với năng lực: Phát huy tối đa năng lực là cách mang lại năng suất làm hiệu nhất.

– Cho nhân viên thử sức với công việc: Phương pháp này sẽ giúp nhà quản lý dễ dàng phát hiện đâu là thế mạnh và năng lực của nhân viên. Khi được trọng dụng họ sẽ phấn đấu hơn trong công việc.

– Giao việc theo lũy tiến: Phân công công việc theo lũy tiến có nghĩa là những ngày đầu sẽ ít và tăng dần vào những ngày sau đó. Với phương pháp này bạn cần đảm bảo rằng công việc đó vừa sức với nhân viên, đừng khiến họ cảm thấy bị “quá tải”.

9. Các khóa đào tạo nhân viên

Yếu tố cốt lõi để nhân viên phát triển năng lực là đào tạo. Đây chính là giải pháp dài hạn để tăng năng suất của đội nhóm. Thế nhưng, không phải nhà quản lý nào cũng có thể dành thời gian và chi phí cho hoạt động đào tạo. Nếu bạn dũng cảm làm việc này thì chắc chắn 1 – 2 năm sau, bạn sẽ sở hữu một đội ngũ nhân viên hùng hậu mang lại năng suất cao. Phương pháp này còn giúp bạn có thể khai quật được những “viên ngọc sáng”.

10. Quan tâm đến chế độ lương

Lương không phải là điều duy nhất có thể thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt với những cửa hàng bán lẻ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các nhà bán lẻ trả lương cao cho nhân viên có năng suất làm việc tốt hơn so với những nơi không đầu tư đủ vào nhân viên.

Ngoài việc quan tâm đến chế độ lương, bạn cần đảm bảo nhân viên đã được tham gia vào những khóa đào tạo, khuyến khích họ học hỏi và trau dồi kinh nghiệm. Đây chính là một trong những cách cải thiện hiệu suất làm việc cho nhân viên hiệu quả.

Có rất nhiều cách để đào tạo và phát triển nhân viên như: cầm tay chỉ việc, đào tạo thông qua công việc, huấn luyện hiệu suất, hoặc đơn giản là mở rộng phạm vi công việc…

11. Không nên cấm truy cập vào mạng xã hội

Có nhiều lý do khiến nhân viên sử dụng mạng xã hội. Đây là cách để họ xả stress hoặc sử dụng nó làm phương tiện giao tiếp chuyên nghiệp với các đối tượng mục tiêu. Cho nên, dù nhân viên sử dụng mạng xã hội với mục đích gì đi chăng nữa, thì việc chặn các kết nối cũng là một hành vi làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần của họ.

Việc này còn cho thấy bạn đang thiếu sự tin tưởng vào nhân viên. Một nghiên cứu của Evolv đã cho thấy các trang mạng xã hội chính là cách giúp người sử dụng trở nên đa nhiệm hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp nâng cao năng suất và hạnh phúc hơn trong công việc. Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi làm sao để nâng cao năng suất của nhân viên rồi đúng không.

Bạn đọc quan tâm hãy nhanh tay đăng ký để theo dõi những khoá học kỹ năng mềm online của chúng tôi trên website chúng tôi để có cho mình những kỹ năng mềm tốt nhất áp dụng vào trong công việc để tăng năng suất làm việc lên nhiều lần.

Đăng bởi: Phương Nguyễn

Từ khoá: Năng suất là gì? Cách giúp tăng năng suất làm việc hiệu quả

Thunderbolt 4 Trên Laptop Là Gì? Có Những Tính Năng Gì Đặc Biệt?

Thunderbolt là gì?

Thunderbolt là giao thức kết nối mới trên máy tính, do Apple và Intel hợp tác phát triển và ra mắt vào năm 2011. Hiện tại, Apple đã thay thế hoàn toàn các giao thức kết nối khác bằng thunderbolt cho các sản phẩm của mình.

Thunderbolt sử dụng PCI Express (truyền tải dữ liệu) và DisplayPort (truyền tải hình ảnh) thành một kết nối nối tiếp duy nhất (sử dụng chuẩn kết nối USB Type-C phổ biến), đồng thời sạc điện cho thiết bị. Như vậy chỉ bằng 1 sợi cáp bạn vừa kết nối, truyền dữ liệu đến các thiết bị khác, vừa sạc pin cho laptop vô cùng tiện lợi.

Thunderbolt chuyển dữ liệu đa phương tiện có dung lượng lớn giữa các thiết bị với tốc độ cao (tới 40 Gbps ở phiên bản thunderbolt 3), độ trễ thấp, sự toàn vẹn cao. Nhờ đó, dữ liệu gửi đi nhanh chóng mà không có thay đổi dù là nhỏ nhất.

Thunderbolt 4 là gì? Có những tính năng gì?

Sau thành công của Thunderbolt 3, Thunderbolt 4 ra đời hứa hẹn nhiều cải tiến hơn. Cụ thể, Thunderbolt 4 có cả những điểm khác biệt và giống nhau so với Thunderbolt 3, hiệu năng và tính năng có phần vượt trội hơn khi so sánh với tiêu chuẩn USB 4.

Tính khả dụng

Thunderbolt 4 được hỗ trợ Wi-Fi 6 GHz và Bluetooth 5.0và hứa hẹn hỗ trợ bởi bộ xử lý di động Tiger Lake của Intel trong thời gian sớm nhất. Máy tính xách tay sử dụng chip Tiger Lake sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, như vậy, qua năm 2023 khách hàng quan tâm đến khả năng ứng dụng của Thunderbolt 4 sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Bên cạnh đó, dòng Thunderbolt 4 8000 sẽ hoạt động với tất cả các PC Thunderbolt 3 hiện tại và các thiết bị tương tự. 

Hiệu suất làm việc

Điểm đặc trưng

Thunderbolt 4 có rất nhiều tính năng, từ kích hoạt card đồ họa rời cho đến truy cập mạng Ethernet. Bên cạnh đó, Thunderbolt 4 hiện đã được bổ sung khả năng hỗ trợ các dây cáp dài tới 2 mét và bạn cũng có thể kết nối với màn hình 8K.

Hiện tại, Thunderbolt 4 sởi hữu một số tính năng đáng chú ý như sau:

Advertisement

Dữ liệu video tối thiểu gấp đôi so với Thunderbolt 3. Điều này sẽ cho phép hỗ trợ hai màn hình 4k hoặc 8k nếu cần.

Hỗ trợ đế cắm với tối đa bốn cổng Thunderbolt 4, nhiều hơn yêu cầu của Thunderbolt 3.

Tính năng đánh thức cho phép bạn đánh thức máy tính ngay lập tức bằng cách chạm vào bàn phím hoặc chuột khi được kết nối với đế cắm Thunderbolt (tính năng này không hoạt động với Thunderbolt 3).

Chống xâm nhập vào bộ nhớ thông qua các kết nối dữ liệu tốc độ cao trên máy tính và đánh cắp dữ liệu. Đối với Thunderbolt 4, Intel tạo ra một túi bộ nhớ riêng biệt khi truyền dữ liệu để tránh bị hack.

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Các Tính Năng Trên Google Meet

Meet có thể tự động chuyển bố cục trong cuộc họp video để hiển thị nội dung và những người tham. Để chuyển bố cục, hãy nhấp vào ba dấu chấm ở góc dưới màn hình Meet, khi đó có thể chọn bố cục cuộc họp như ý muốn.

Bạn đã biết ghế gaming khác ghế văn phòng như thế nào chưa?

Xem Thêm: Bạn đã biết ghế gaming khác ghế văn phòng như thế nào chưa?

Google Meet hoạt động trên mọi thiết bị từ laptop, PC cho đến điện thoại và cả máy tính bảng. Các cậu có thể tham gia cuộc họp trên bất kỳ thiết bị nào.

Với các tổ chức cần hỗ trợ về phòng họp trực tuyến, thì tớ tin chắc Google Meet chính là giải pháp mang lại chất lượng cao trên đa nền tảng IOS, Android, macOS và cả Windows.

Một trong những tính năng trên Google Meeting mà tớ chắc chắn các cậu đã bỏ qua chính là phụ đề trực tiếp tự động do công nghệ nhận dạng giọng nói của Google cung cấp. 

Để bật phụ đề, hãy nhấp vào ba dấu chấm trên màn hình Meet để hiển thị tùy chọn này. Những điểm hạn chế chính là chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh.

Tuy Google Meet đều cho phép bất cứ người tham gia cũng có thể dễ dàng ghim, tắt tiếng của mình và không thể tác động đến người dùng khác cùng nhóm chat giúp bảo vệ quyền riêng tư, không thể bật tiếng người khác. 

Nhưng đối với tài khoản giáo dục thì lại khác, chỉ người tạo cuộc họp mới có thể tắt tiếng hoặc loại bỏ người khác. Hỗ trợ học tập từ xa, giúp học sinh đang sử dụng các dòng laptop sinh viên học tập hiệu quả hơn.

Trình bày toàn bộ màn hình hoặc một cửa sổ ứng dụng để chia sẻ bản trình bày hoặc cộng tác trên tài liệu. Đây là một trong những tính năng tớ hay sử dụng để thuyết trình, trình chiếu tài liệu, hướng dẫn,…vô cùng tiện lợi chỉ thông qua một số bước đơn giản.

Bước 1: Chọn vào biểu tượng màn hình ở phần hiển thị.

Bước 2: Chọn chế độ mà các cậu muốn chia sẻ màn hình như chia sẻ một màn hình hoặc toàn bộ màn hình trên máy tính.

Làm cho buổi họp trở nên thu hút hơn nhờ tính năng nhắn tin trực tiếp trong khi hội thoại video hoặc cuộc gọi trực tuyến. Đây là tính năng thích hợp cho những buổi training về thiết bị, sản phẩm,..Giúp người dùng dễ đặt câu hỏi, mang đến sự tương tác giữa người hướng dẫn và người tham gia.

Để chia sẻ tệp, đường liên kết và các tin nhắn khác với người tham gia, hãy nhấp vào biểu tượng trò chuyện. Chức năng nhắn tin chỉ hoạt động khi cuộc họp đang diễn ra.

Để dễ dàng sử dụng và tiện lợi hơn, Google còn tích hợp Meet với các ứng dụng phần mềm office. Hỗ trợ những cuộc họp trực tuyến có thể thêm người dùng Microsoft Office vào lời mời và những người dùng này có thể thấy các cuộc họp trên lịch Microsoft Outlook.

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Tính Năng Theme Trong React? trên website Kmli.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!